Công việc cần làm với OTA
Với đặc thù là lĩnh vực mới mẻ so với sự xuất hiện của ngành công nghiệp khách sạn, OTA giờ đây đã trở thành chuẩn mực kinh doanh mà các khách sạn hướng đến. Một khách sạn tốt được cho là khách sạn có nguồn khách dồi dào đến từ OTA và ngược lại, khách sạn có lượng khách dồi dào từ OTA được cho là một khách sạn kinh doanh tốt.
Nguyên nhân dẫn đến quan điểm trên đến từ việc kinh doanh OTA chưa bao giờ là dễ dàng với các khách sạn. Trái với việc bán phòng cho các công ty du lịch, vốn chỉ tập trung vào việc mua vào bán ra nên GIÁ luôn là điều kiện then chốt. Với các kênh OTA thì không, khách được phân loại rõ ràng và chỉ số ít lựa chọn khách sạn vì mức giá thấp.
Tuy nhiên, việc kinh doanh khách sạn trên các kênh OTA phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Và trên môi trường mạng công khai, khả năng cơ hội cũng tương đương với rủi ro. Thậm chí có những rủi ro mà nhà kinh doanh khách sạn khó ngờ tới.
Chính vì vậy, việc kiểm soát và quản lý việc bán phòng trên các trang OTA là thật sự cần thiết.
Vậy chúng ta cần làm gì với OTA ?
Cần chuẩn bị thật kỹ :
Thông tin khách sạn của bạn : Loại hình lưu trú, Địa chỉ, xếp hạng sao, số lượng phòng…
Hình ảnh bắt mắt : Tất cả hình ảnh liên quan đến cơ sở lưu trú của bạn và phải thật đẹp.
Các nguồn lấy thông tin : Fanpage, website
Dịch vụ : Dịch vụ đặt tour, vé máy bay, giặt là, Spa …
Thăm dò thị trường : nghiên cứu giá của khu vực, giá theo mùa.
Kế hoạch kinh doanh : Gói giá, khuyến mãi .
Triển khai :
Ký kết hợp tác OTA : liệt kê các trang bạn định hợp tác : Booking.com, Agoda, Expedia. AirBnb..
Setup các trang OTA : Setup tùy thuộc bám sát theo những gì đã chuẩn bị và tùy thuộc vào từng trang OTA.
Nhận booking đầu tiên : Hãy lên kịch bản cho booking đầu tiên ngay từ bươc này. Đón khách, chăm sóc khác, vấn đề review …
Bám theo quy luật vận động của khách hàng
Hãy luôn nhớ 4 bước để khách sạn cộng hưởng của thị trường.
- Theo dõi, nghiên cứu thị trường.
- Điều chỉnh phù hợp ngay lập tức.
- Theo dõi diễn biến và rút ra nhận định.
- Cập nhật linh hoạt ngay để bám sát thị trường.
Miễn là bạn đang kinh doanh khách sạn trên các trong OTA bạn hãy luôn nhớ đến 4 bước này để không bị bỏ lại phía sau.
Hoặc liên hệ ngay để nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ CMteam :