Nguyên tắc “Giá” khi tạo khuyến mãi OTA.

Nguyên tắc “Giá” khi tạo khuyến mãi OTA.

Nguyên tắc “Giá” khi tạo khuyến mãi OTA.

OTA là gì ?

OTA (Online Travel Agent) là đại lý du lịch kinh doanh với hình thức trực tuyến. Thực hiện việc bán phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay… có giao diện, thông tin sản phẩm, các giao dịch và thanh toán hoàn toàn trên hình thức trực tuyến.

Khuyến mãi OTA là quan trọng.

Trong hệ thống OTA, chức năng “tạo khuyến mãi’ hay “khuyến mãi” rất hữu ích.
Đối với khách hàng, khuyến mãi mang lại cảm giác hứng thu khi mua hàng. Qua đó thúc đẩy hành động mua hàng – ở đây là đặt phòng.
Đối với khách sạn, các trương trình khuyến mãi cũng chính là bề nổi các của các kế hoạch kinh doanh, chiến lược kinh doanh của khách sạn. Đây rõ ràng là công cụ đắc lực để khách sạn kiểm soát, điều chỉnh kịch bản kinh doanh theo ý muốn.

khuyến mãi OTA

Có thể không khuyến mãi trên OTA không.

Tất nhiên là có thể không cần các chương trình khuyến mãi, khách sạn vẫn có thể thực hiện được việc điều chỉnh giá bán một cách đơn giản.
Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà các OTA đều cung cấp cho khách sạn hệ thống tạo các trương trình khuyến mãi phức tạp. Với từng đặc thù của mỗi khuyến mãi, hệ thống sẽ hiểu ý tưởng của khách sạn để hiện thị, áp dụng tự động theo đúng ý đồ đó. Nó mang lại nhiều tiện ích và giảm bớt công việc trên hệ thống OTA của người quản lý.

Vậy nguyên tắc “Giá” khi tạo khuyến mãi trên OTA là gì ?

Tham khảo bài viết : TÌM HIỂU VỀ GÓI GIÁ (RATE PLAN) TRONG OTA !

Với việc sử dụng các chương trình khuyến mãi, khách sạn sẽ thay đổi nhiều khía cạnh hiện thị đối với khách hàng. Những thay đổi nhiều nhất sẽ đến từ Giá bán phòng. Vì vậy, để tránh các phản ứng tiêu cực từ khách hàng của mình. Hãy cân nhắc lưu ý một số nguyên tắc.

1, Hãy công bằng với khách hàng.

Công bằng ở đây không phải mọi khách hàng đều có thể đặt phòng giá như nhau. Công bằng ở đây là “đặt sớm sẽ rẻ hơn”.
Như các bạn đã biết, kinh doanh phòng lưu trú là loại hình kinh doanh không có tồn kho. Vì vậy, đối với khách hàng đặt phòng sớm. Khách sạn phải luôn ưu tiên giá phòng tốt hơn những khách hàng đặt sát ngày.

2, Tránh hoàn hủy do giá phòng.

Nếu trường hợp bạn tạo một chương trình khuyến mãi cận ngày (last minute) có mức khuyến mãi cao, cao hơn các chương trình đang chạy khác. Bạn sẽ phải đối mặt với việc hoàn hủy của các khách hàng đã đặt phòng.
Khách hàng sẽ không chấp nhận được việc họ vừa đặt phòng xong thì giá phòng đã giảm. Điều này gây tâm lý ức chế đối với khách hàng. Có thể khách sẽ hủy để đặt lại với giá phòng thấp hơn. Hoặc khách hủy luôn vì mất niềm tin vào khách sạn. Trường hợp khách không được phép hoàn hủy, hoặc hoàn hủy mất phí. Chắc chắn đó sẽ là những vị khách khó tính khi lưu trú tại khách sạn.

3, Lập trường “Giá”.

Vậy, khi còn khá nhiều phòng cận ngày. Khách sạn cũng không được giảm giá hay sao ?

Giải quyết vấn đề đó có nhiều cách. Tùy vào từng trường hợp.

  • Nếu những ngày sắp tới vắng khách. Khách OTA hầu như không có hoặc chỉ 1-2 phòng. Bạn có thể giảm giá. Nhưng hãy chuẩn bị tâm lý những trường hợp xảy ra như đã phân tích ở trên. Đó chính là đánh đổi.
  • Nếu chủ yếu là khách OTA. Vẫn là lời khuyên, hãy giữ lập trường giá của khách sạn “đặt sớm giá tốt”.

Khi khách sạn đã hoạt động hiệu quả với lập trường giá tôn trọng khách hàng, khách hàng sẽ tôn trong khách sạn. Và chắc chắn sẽ không xảy ra các trường hợp đau đầu như trên.

 

5/5 - (10 bình chọn)