Early Bird – Trong kinh doanh khách sạn

Early Bird – Trong kinh doanh khách sạn

Early Bird – Chương trình khuyến mãi không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn.

Thuật ngữ Early Bird được dùng rộng rãi trong hoạt động đặt phòng khách sạn. Đây ám chỉ một hình thức khuyến mãi theo thời gian của khách sạn. Với mục tiêu nhắm đến những khách hàng có kế hoạch xa và cụ thể, qua đó mang lại độ lấp phòng sớm cho khách sạn và các ưu điểm khác của tập khách hàng này.


Với đặc thù kinh doanh khách sạn là ngành kinh doanh không có hàng tồn kho. Vì sản phẩm chủ lực là “đêm phòng” – room night, qua đêm là mất. Có thể hình dung như việc kinh doanh ghế trên 1 chiếc máy bay. Dù bạn có bán được bao nhiêu ghế trên máy bay đó, khi chiếc máy bay cất cánh , bạn sẽ mất hết số ghế trống trên máy bay mà không thể bán được nữa. Khách sạn cũng tương tự, khách sẽ trả tiền theo đêm, qua 1 đêm, tất cả các phòng trống đều không thể bán được nữa hay được hiểu là mất luôn – không tồn kho.
Chính yếu tố đó khiến loại khuyến mãi Early Bird được áp dụng rộng rãi trong kinh doanh khách sạn. Và được khuyến khích nên được nhận mức ưu đãi lớn nhất trong tất cả các khuyến mãi.

Hình thức khuyến mãi :
Khách hàng cần đặt trước X ngày trước khi sử dụng dịch vụ để được hưởng khuyến mãi.
Ví dụ : Khách sạn Chu Media khuyến mãi 30% Early Bird 30 ngày.
Nghĩa là nếu bạn được phòng sớm trước 30 ngày trước khi đến khách sạn, bạn sẽ nhận được ưu đãi 30% này.
Nếu thời điểm bạn đặt đến lúc nhận phòng nhỏ hơn 30 ngày bạn sẽ không nhận được ưu đãi này nữa.

Vậy, Early Bird là đặt trước bao nhiêu ngày ?
Đối với từng khách sạn mà X sẽ khác nhau. Số ngày X sẽ được tính ra tùy vào lịch sử đặt phòng của khách sạn đó. Có những khách sạn X có thể lên đến 60 – 90 ngày. Tuy nhiên có những khách sạn X chỉ 7 – 14 ngày.
Vậy số X càng lớn, thì ưu điểm của loại khuyến mãi càng được thể hiện rõ rệt. Lượng lấp phòng lớn, khách sạn sẽ có cái nhìn tổng quát tình hình hoạt động từ sớm. Qua đó thuận lợi trong việc lập kế hoạch hoạt động kinh doanh, nhân sự, hàng hóa. Ngoài ra, khách sạn sẽ giảm được áp lực bán phòng, từ đó có tránh việc giảm giá ồ ạt để lấp khách.
Ngoài ra, với đặc thù là nhóm khách có kế hoạch rõ ràng từ sớm, việc hủy đặt phòng của nhóm khách này cũng rất ít và nếu có thì khách sạn cũng có nhiều thời gian để bán phòng chứ không bị “giam phòng”.


Từ đó có thể rút ra kết luận, một khách sạn hoạt động tốt khi chương trình khuyến mãi Early Bird của họ hoạt động hiệu quả và ngược lại, một chiến dịch Early Bird tốt sẽ giúp khách sạn hoạt động hiệu quả.
Trong vận hành OTA, hầu như tất cả các OTA đều có chương trình khuyến mãi loại Early Bird. Tùy hình thức hay cách trình bày của từng trang, Early Bird vẫn có bản chất nhưng những gì đã phân tích ở trên. Việc của bạn là với chừng đó công cụ, hãy tạo cho mình 1 chiến dịch đạt thật nhiều hiệu quả !

Công Ty TNHH Chu Media – OTA Solutions in Hospitality
Địa chỉ : 31 Trần Phú, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
Mã số thuế : 0402032114
Liên hệ : 0934 858 123
Email : info@chumedia.com.vn

5/5 - (2 bình chọn)