Điểm đánh giá của khách và ảnh hưởng

Điểm đánh giá của khách và ảnh hưởng

Điểm đánh giá của khách có ảnh hưởng đến lượng đặt phòng của khách sạn ?

Nếu khách đặt phòng qua các trang OTA (booking.com, expedia, traveloka,…), sau khi trả phòng, khách hàng sẽ nhận được một email gợi ý đánh giá về chất lượng chỗ nghĩ mà khách đã lưu trú.

Vậy điểm đánh giá của khách sẽ bao gồm những mục gì?

Thông thường, các trang sẽ hiển thị thang điểm đánh giá chung cho khách (có thể là thang điểm 5 hoặc thang điểm 10). Khách sẽ dựa trên mức độ hài lòng và đánh giá.
Ngoài ra, khách vẫn có thể chấm điểm cho từng tiêu chí riêng : Độ sạch sẽ, Độ thoải mái, Độ đáng giá tiền, Độ tiện nghi, Vị trí, Nhân viên.
Khách cũng có thể viết phản hồi chi tiết bên cạnh cho điểm các tiêu chí này để mô tả rõ hơn trải nghiệm của mình.

Điểm đánh giá này có tác dụng gì? 

Đối với khách hàng, điểm đánh giá giúp cung cấp thông tin đáng tin cậy là một trong những yếu tố tham khảo giúp mọi người đưa ra quyết định đặt phòng.
Đối với chỗ nghỉ, điểm đánh giá có thể ảnh hưởng đến độ hiện diện của khách sạn trên trang tìm kiếm. Điểm này càng cao thì độ hiện diện càng được cải thiện và có thể gây ấn tượng với khách hàng đang tìm kiếm chỗ nghỉ.

Những ai có thể để lại đánh giá?

Đối với các trang đặt phòng online : Booking.com, Expedia, Traveloka, Agoda … : Chỉ những khách đã từng lưu trú tại khách sạn mới có thể để lại đánh giá cho chỗ nghỉ. Vì vậy những đánh giá này có độ xác thực cao hơn.
Đối với các trang review : Tripadvisor, Google doanh nghiệp : Khách có thể lựa chọn đánh giá cho các chỗ nghỉ trên các trang này mà không cần xác minh từng sử dụng dịch vụ tại đây. Tuy đây là nơi dễ dàng tìm kiếm đánh giá của khách nhất nhưng cũng rất dễ bị lợi dụng vì mục đích cạnh tranh không công bằng.

Chỗ nghỉ nên làm gì để cải thiện điểm đánh giá của khách?

Vì những ảnh hưởng nhất định của điểm đánh giá của khách nên các chỗ nghỉ luôn muốn cải thiện điểm này bằng cách :

  • Hạn chế tối đa các điểm đánh giá không tốt, thu thập càng nhiều đánh giá tích cực càng tốt.
  • Khuyến khích các khách hàng có ấn tượng tốt với chỗ nghỉ để lại đánh giá: Lễ tân gợi khách viết đánh giá lúc làm thủ tục trả phòng hoặc gửi tin nhắn cho khách sau khi khách trả phòng.
  • Quan trọng nhất là cải thiện chất lượng phục vụ của nơi lưu trú, mang lại trải nghiệm thật sự tốt với khách hàng.

Chủ chỗ nghĩ hãy nâng cao chất lượng dịch vụ để mỗi khách đến rồi đi sẽ có trải nghiệm tuyệt vời và để lại những đánh giá tích cực nhất cho chỗ nghỉ!

Công Ty TNHH Chu Media – OTA Solutions in Hospitality
Địa chỉ : 31 Trần Phú, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
Mã số thuế : 0402032114
Liên hệ : 0934 858 123
Email : info@chumedia.com.vn

5/5 - (3 bình chọn)