Booking.com – Kênh OTA thần thánh

Booking.com – Kênh OTA thần thánh

Booking.com – Kênh OTA thần thánh

Booking.com được thành lập năm 1996, là một trang web du lịch trực tuyến cho phép đặt phòng và các dịch vụ liên quan du lich.
Booking.com có trụ sở tại Amsterdam, Hà Lan, là nguồn doanh thu chính của Booking Holdings, Hoa Kỳ.
Booking. com có 28 triệu khách sạn tại 148.000 điểm đến trên 228 quốc gia và vùng lãnh thổ toàn cầu.
Trang đặt phòng của Booking. com được hỗ trợ đến 43 ngôn ngữ. Mỗi ngày, hơn 1.550.000 đêm phòng được đặt trước tại đây.

Các dấu mốc :

  • Năm 1996, Geert-Jan Bruinsma thành lập Bookings.nl là tiền thân của Booking.com.
  • Năm 2000, sáp nhập vào Bookings Online. Tên và URL của bookings.nl đổi thành Booking.com.
  • Năm 2002, Expedia đã từ chối mua bookings.nl.
  • Năm 2005, Booking Holdings (hay còn gọi là Priceline Group) mua lại Booking.com với giá 133 triệu đô.
  • Năm 2010, ra mắt ứng dụng đặt phòng đầu tiên trên thiết bị di động (Ipad).
  • Năm 2012, ứng dụng đặt phòng của Booking.com có mặt trên tất cả cả hệ điều hành thiết bị di động khác nhau.
  • Năm 2015, Liên minh châu Âu cảnh báo rằng Booking. com là một trong công ty internet có thể đạt được sự thống trị thị trường.

Booking.com là một OTA lớn nhất tại thị trường Việt Nam.

Với sự vươn lên mạnh mẽ của loại hình đặt phòng trực tuyến, Booking có thể nói là đang thống trị mảnh đất màu mỡ với ước tính lên đến 2 tỷ USD vào năm 2025 tại Việt Nam.
Không chỉ cung cấp giải pháp bán phòng cho các khách sạn, Booking. com còn hợp tác để cung cấp đặt phòng cho các resort, nhà nghỉ dưỡng, khách sạn căn hộ và loại hình căn hộ.
Với phương châm đầu tư vào công nghệ để loại bỏ các trở ngại cho khách du lịch. Các sản phẩm công nghệ đến từ đội ngũ Booking. com luôn rất chuyên nghiệp và hoàn hảo.

Booking.com với sales OTA.

Lượng đặt phòng dồi từ Booking. com kiến OTA này luôn có thiện cảm trong mắt các bạn làm sales OTA.
Ngoài ra, Booking.com cung cấp đến khách sạn hình thức thanh toán rất linh hoạt hợp lý. Cách thức Booking.com cung cấp thông tin về khách hàng cũng giúp ích rất nhiều cho các Sales OTA.

Booking.com và các cân nhắc.

Nếu bạn đã làm việc đủ lâu với Booking. com, chắc hẳn các bạn sẽ hiểu được một số vấn đề thật sự cân nhắc kỹ trước khi làm !

  • Cân nhắc booking ảo.
  • Cân nhắc né hoa hồng.
  • Cân nhắc charge thẻ khách hàng.
  • Cân nhắc trả Commission quá cao.

Đừng quá sốt ruột với Booking.com, họ có tất cả các công cụ cần thiết để bán phòng cho khách sạn của bạn. Miễn đó là một khách sạn tốt cho khách hàng của họ. Hãy trân trọng đối tác này !

4.7/5 - (6 bình chọn)