Bốn bí mật để Sales OTA hiệu quả

Bốn bí mật để Sales OTA hiệu quả

Bốn bí mật Sales OTA hiệu quả.

sales-ota

Sales OTA là gì ?

Sales OTA là hoạt động kinh doanh trên nền tảng trực tuyến của các đơn vị du lịch. Thực hiện việc bán phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay… có giao diện, thông tin sản phẩm, các giao dịch và thanh toán hoàn toàn trên hình thức trực tuyến.

Tầm quan trọng của Sales OTA ?

OTA giờ đây đã trở thành chuẩn mực kinh doanh mà các khách sạn hướng đến. Một khách sạn tốt được cho là khách sạn có nguồn khách dồi dào đến từ OTA và ngược lại, khách sạn có lượng khách dồi dào từ OTA được cho là một khách sạn kinh doanh tốt.
Tuy nhiên, việc kinh doanh khách sạn trên các kênh OTA phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Và trên môi trường mạng công khai, khả năng cơ hội cũng tương đương với rủi ro. Thậm chí có những rủi ro mà nhà kinh doanh khách sạn khó ngờ tới.

Làm thế nào để Sales OTA có hiệu quả ?

Thông thường, bạn sẽ được tư vấn để Sales OTA có hiệu quả là phải để ý đến hình ảnh, thông tin, hỗ trợ khách hàng, khuyến mãi …
Tuy nhiên, đó là những điểm chắc chắn Sales OTA phải làm chứ chưa phải chỉ làm tốt các điểm trên, tình hình Sales OTA sẽ khả quan.
Vẫn luôn phải lưu tâm, Sales OTA nghĩa là hoạt động Sales trên nền tảng OTA. Vì vậy, Sales và kỹ năng Sales là tiên quyết.
Sau khi làm tốt các điểm “phải làm tốt” như hình ảnh, thông tin sản phẩm, hệ thống chăm sóc khách hàng …

Là một Sales OTA giỏi, bạn phải luôn nhớ bốn bước sau :

sales-ota

  1. Nghiên cứu thị trường : Tìm hiểu kỹ thị trường của khách sạn. Cùng trong một thành phố nhưng không phải khách sạn nào cũng có thị trường như như nhau. Thị trường của khách sạn có thể chia theo hạng sao, phân loại mục đích chuyến đi của khách, ngân sách của khách… Việc nghiên cứu tốt thị trường giúp bạn biết sản phẩm, khách sạn của mình phù hợp với đối tượng khách nào.
  2. Điều chỉnh phù hợp : Khác với quan điểm xây khách sạn và bán cái khách sạn có. Chúng ta phải điểu chỉnh phù hợp để bán những trải nghiệm mà khách cần. Đó mới là tiêu chí để khách sạn của bạn kinh doanh ổn định và lâu lỗi thời.
  3. Theo dõi diễn biến : Hãy nhớ khách sn sẽ đón hàng ngàn khách với hàng ngàn nhu cầu, tiêu chí khác nhau. Ngoài ra, rất nhiều các nhân tố khác ảnh hưởng đến ngành, đến khách sạn. Vì vậy, hãy luôn theo dõi sát sao tình hình hoạt động kinh doanh, quy luật thị trường để kịp thời nắm bắt và không bị bỏ lại phía sau.
  4. Cập nhật linh hoạt : Với những gì chúng ta nắm bắt trong thời gian hoạt động, hãy mở lòng để thay đổi một cách linh hoạt. Tuy nhiên vẫn phải nằm trong khả năng, trong khuôn khổ cho phép. Nhưng không thể không làm. Hãy cho khách hàng hiểu, khách sạn luôn sẵn sàng mới mọi khách hàng.

Sales là không ngừng nghỉ !

Bốn bí mật để Sales OTA hiệu quả phải luôn vận động. Bạn buộc lòng phải ở trong một trong bốn bước trên trong bất kỳ thời điểm nào. Nếu không ngừng Nghiên Cứu – Điều Chỉnh – Theo Dõi – Cập Nhật, bạn sẽ bị bỏ lại phía sau trong thị trường đầy cạnh tranh này.

Công Ty TNHH Chu Media – OTA Solutions in Hospitality
Địa chỉ : 31 Trần Phú, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
Mã số thuế : 0402032114
Liên hệ : 0934 858 123
Email : info@chumedia.com.vn.

Tham khảo các giải pháp vận hành Sales OTA tại đây

5/5 - (5 bình chọn)